Học nghề thiết kế nội thất có khó không



Nhiều người yêu thích thiết kế nội thất nhưng chưa dám dấn thân vào con đường trở thành nhà thiết kế nội thất. Lý do là bởi họ còn băn khoăn rằng không biết mình có phù hợp với việc học thiết kế nội thất hay không, liệu học nghề thiết kế nội thất có quá khó hay không.
Ngành học chỉ dành cho người có đủ đam mê
Chỉ có người có đủ đam mê mới có thể theo đuổi đến cùng trên con đường mà họ lựa chọn. Và với công việc mang đầy tính sáng tạo nghệ thuật như thiết kế nội thất thì niềm đam mê ấy lại càng cần thiết. Chỉ khi bạn có đủ đam mê, bạn mới có thể đem lại những sản phẩm chất lượng, tinh tế nhất đến khách hàng. Chỉ có đủ đam mê, bạn mới có thể vượt qua những khó khăn của công việc này.


Cái khó của thiết kế nội thất nằm ở đâu?
          Thực chất, học thiết kế nội thất cũng như bao công việc khác, đều cần sự kiên trì rèn luyện học hỏi. Khó nhất cõ lẽ nằm ở các phần mềm đồ họa, ví dụ như 3Dsmax. Đây là một phần mềm thiết kế được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế. Nếu bạn có khả năng học các môn tự nhiên tốt, bạn sẽ có lợi thế hơn khi học về phần mềm thiết kế. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người học không tốt bằng sẽ không thể học những phần mềm đồ họa này. Khi bạn được đào tạo bài bản và chi tiết, thì bạn vẫn sẽ có thể sử dụng thành thạo chúng.
          Cái khó lớn nhất thực chất nằm ở chính bản thân bạn. Khi bạn còn lo sợ, bạn sẽ không thể đưa ra quyết định, chần chừ và mãi mãi không thể bắt đầu được. Hãy đặt niềm tin vào bản thân mình và bắt đầu học nếu bạn có niềm khao khát đam mê với công việc này.       


Cần những phẩm chất gì để có thể học thiết kế nội thất giỏi
Yếu tố đầu tiên cần phải có đó là khiếu thẩm mỹ cao. Khả năng phối màu sắc và bày trí theo không gian cũng như thiết kế các vật liệu sao cho phải đảm bảo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể lại vừa mang tính mỹ thuật cao cho công trình là điều sẽ quyết định bạn có phải là một dân nội thất chuyên nghiệp hay không.
Yếu tố thứ 2 quan trọng không kém đó là sự sáng tạo, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới, chất liệu mới của thế giới để đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế mốt nhất, sàng điệu nhất. 
Ngoài ra, bạn cũng cần có tính kiên trì và chịu được áp lực cao bởi muốn thiết kế ra một không gian nội thất chất lượng, hiện đại. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian tập trung vào tác phẩm của mình.


Nhận xét