Học nghề thiết kế nội thất người chưa có kiến thức kỹ năng nào nên bắt đầu từ đâu


Học thiết kế nội thất người chưa có kiến thức kỹ năng nào nên bắt đầu từ đâu
          Học thiết kế nội thất không còn là điều quá khó khăn khi ngành nghề này ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Vậy, người chưa có kiến thức kỹ năng nào muốn theo học thiết kế nội thất thì cần bắt đầu từ đâu? Nên học nghề gì


Chuẩn bị các công cụ cần thiết
          Trước hết, bạn cần chuẩn bị cho bản thân một chiếc máy tính với cấu hình tốt và phù hợp. Học thiết kế nội thất đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ngồi làm việc sáng tạo trên chiếc máy tính hàng ngày. Tìm hiểu cẩn thận loại máy tính có cấu hình đủ lớn và chất lượng sẽ là bước đầu hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc sau này của bạn.
Một chiếc máy tính có cấu hình cao có thể chạy tốt các phần mềm thiết kế đồ họa tương đối nặng 3Dsmax, AutoCad, Vray… là thứ bạn cần chuẩn bị trước tiên.


Chương trình học phù hợp với người chưa có kiến thức kỹ năng nào
          Không phải chương trình học thiết kế nội thất nào cũng giống nhau. Có chương trình thiên về đào tạo lý thuyết, có chương trình thiên về thực hành, có chương trình học chú trọng vào phần kiến thức này, có chương trình lại chú trọng vào phần kiến thức khác.


          Một chương trình học phù hợp với người chưa có kiến thức nào tốt nhất nên là một chương trình đào tạo từ kiến thức cơ sở cho đến những kiến thức chuyên sâu và được thực hành thường xuyên. Những nhóm kiến thức mà người theo học thiết kế nội thất cần có đó là:
·       Kiến thức về thẩm mỹ và tư duy thiết kế
·       Kiến thức về các phần mềm thiết kế nhưu 3Dsmax, Vray, Autocad…
·       Kiến thức về vật liệu trong thiết kế nội thất
·       Kiến thức về kỹ thuật và thi công trong thiết kế nội thất
Thời gian học hợp lý
          Một khóa đào tạo thiết kế nội thất chất lượng không thể chỉ trong một thời gian ngắn. Một khóa học chất lượng và đáp ứng được tất cả các kiến thức cần có cho người mới bắt đầu thường kéo dài khoảng 8 – 9 tháng. Hiện nay có những cơ sở đào tạo vào buổi tối cho những người bận rộn công việc vào ban ngày, bạn có thể tham khảo.


          Hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh có tương đối nhiều các cơ sở đào tạo thiết kế nội thất. Tuy nhiên, dù giới thiệu chương trình học của những khóa học này thường tương tự nhau nhưng phương pháp đào tạo nên khác biệt. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng cơ sở nào mới đảm bảo được chất lượng và đã có uy tín. Tốt nhất, hãy tìm hiểu cơ sở đào tạo đã nhiều năm và có nhiều người thành công sau khóa học. Bạn cũng có thể đến tận nơi để tìm hiểu thêm.

Nhận xét